Ứng dụng công nghệ truyền hình trực tuyến trong công tác tổ chức của Art Hair Award 2018

Trong cuộc thi Art Hair Award 2018, Ban tổ chức đã cũng đã sử dụng phương pháp truyền hình trực tuyến (Livestream) cho các buổi chấm thi và vinh danh để mang tới đông đảo các nhà tạo mẫu trên toàn quốc bên cạnh sự hào hứng là một cảm giác công tâm, minh bạch của một cuộc thi tầm cỡ quốc gia. Và CoongTV với khả năng cung cấp các giải pháp Livestream chuyên nghiệp đã là đơn vị được lựa chọn.

Ngành công nghiệp Quảng cáo đang thật sự bùng nổ trong thời đại 4.0. Và Livestream nội dung trên nền tảng trực tuyến đang là một hình thức truyền tải thông điệp mới khi mang tới khả năng tiếp cận nhiều khán giả hơn và gây hứng thú với người xem ở cấp độ cao hơn rất nhiều các phương thức truyền tải truyền thống trước đây. Theo định nghĩa của Bách khoa toàn thư mở Wikipedia Tiếng Việt, Live streaming hay streaming trực tiếp là một thuật ngữ nói về phần nội dung được truyền tải trực tiếp qua Internet. Nó đòi hỏi phải có một thiết bị truyền thông xác định (ví dụ như máy quay video, hệ thống trao đổi âm thanh, phần mềm chụp màn hình), một bộ mã hóa để số hóa nội dung, một nhà xuất bản truyền thông và một mạng lưới phân phối nội dung để phân phối và cung cấp nội dung.

Hình ảnh hệ thống livestream tại các sự kiện, hội nghị cấp cao

Tuy hiện nay nhiều ứng dụng cho phép người dùng livetream trực tiếp trên các thiết bị đơn giản như điện thoại di động, nhưng với các chương trình lớn cần đến các thiết bị chuyên nghiệp và phức tạp để có thể truyền tải được hết các thông điệp đến với khán giả. Không đơn giản là tường thuật, Livestream giúp các khán giả có thể tương tác trực tiếp với chương trình, nên dễ xảy ra các rủi ro trong quá trình phát. Bởi vậy, nó cũng đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng giữa và ăn ý giữa các thành viên trong đội ngũ để tạo nên sự thành công của một chương trình.

Giao diện livestream trực tiếp Lễ Chấm thi và Vinh danh Nghệ sĩ Vòng Sơ khảo 1 ngày 11/9 trên Fanpage Art Hair Award

Art Hair Award 2018 là sân chơi đề cao tính xã hội, vậy nên Ban tổ chức đã quyết định Livestream trực tiếp các buổi Lễ Chấm thi và Vinh danh Vòng Sơ khảo 1 – 2, và Đêm chung kết của cuộc thi. Điều này sẽ giúp các Nhà tạo mẫu và khán giả ở xa không có mặt trong buổi chấm thi có thể theo dõi diễn tiến và tương tác một cách trực tiếp với chương trình.

 

NTM Nguyễn Thế Khải chia sẻ cảm xúc khi biết mình giành ngôi Quán quân Vòng Sơ khảo 1 trên sóng Livestream.

Giám khảo Mạnh Phi và Nhà báo Đào Xuân Quang – trưởng Ban tổ chức trò chuyện với Quán quân Vòng Sơ khảo 1.

Là đơn vị tiên phong về các giải pháp truyền hình trực tuyến - Livestream, Coongtv với đội ngũ chuyên nghiệp đã đồng hành cùng Ban tổ chức để có được một đêm Chấm thi và Vinh danh Vòng Sơ khảo 1 – Art Hair Award 2018 diễn ra thành công rực rỡ. Bên cạnh đó, công nghệ truyền hình trực tiếp cũng khiến chương trình dễ dàng đạt được mục đích được đề ra, đó là tính xã hội hóa thể hiện bởi sự tương tác công khai và trực tiếp. Đại diện của Coongtv, anh Trương Đại Dương, đã nói: “Coongtv muốn mang đến những công nghệ mới giúp công chúng có thể tiếp cận với các sự kiện một cách nhanh chóng nhất.”