NHIẾP ẢNH ẨM THỰC

Nếu như: Master Chef  là một đầu bếp tài ba không chỉ nấu những món ăn có hương vị tuyệt vời mà còn có khả năng trình bày bắt mắt, khiến người ăn bị hấp dẫn cả bởi thị giác và khứu giác, để dẫn dắt đến trải nghiệm cuối cùng của vị giác! Thì: Nhiếp ảnh ẩm thực lại là một chủ xị của những khung hình đồ ăn ngào ngạt hương vị, là người thể hiện một cách thu hút nhất khiến cho người xem bị “đói” con mắt mà nuốt nước miếng ừng ực.

Đằng sau một bộ hình ẩm thực chuyên nghiệp luôn có hai vai trò. Đó là food stylish và food photographer. Food stylist là người sắp xếp, trình bày mọi thứ theo một ý tưởng. Còn food photographer sẽ là người làm việc trực tiếp cùng food stylist để truyền tải những ý tưởng, câu chuyện vào những bức hình đẹp mang đậm cá tính của người cầm máy.

 

Với nhiếp ảnh nói chung, yếu tố tạo nên giá trị chính là tư duy và góc nhìn của một nhiếp ảnh gia thực thụ. Đây là thứ khó có thể học được qua trường lớp. Nhiếp ảnh ẩm thực khác với nhiếp ảnh đời sống ở điểm đối tượng chụp là những vật tĩnh, do đó bạn không cần phải có sự nhạy bén để bắt được khoảnh khắc. Nhưng bù lại, bạn phải suy nghĩ rất nhiều để ra được những góc chụp thật độc đáo, khiến những dĩa đồ ăn bất động trở nên “ngon mắt” với người xem. Điều này đòi hỏi cả food stylish và food photographer phải là những người  thực sự đam mê với ẩm thực và nhiếp ảnh, có tư duy mỹ thuật và nghệ thuật tốt và luôn có góc nhìn của riêng mình.

Trên đây là một số hình ảnh về chuyên mục ẩm thực do Coong Media thực hiện.

Coong Media cùng với ê kíp cả mình, là những người chuyên nghiệp và tận tâm, luôn cố gắng mang lại những hình ảnh sống động, chân thực nhưng đậm chất nghệ thuật nhất tới cho những khách hàng của mình!

 

Nhiếp ảnh: Trương Đại Dương

Stylish: Mai Tâm