Nghệ thuật chụp ảnh quảng cáo sản phẩm trang sức

Chụp ảnh quảng cáo sản phẩm là cả một nghệ thuật

Những tấm ảnh quảng cáo chất lượng và đẹp mắt có tác động rất lớn đến kinh doanh và hiệu quả của hoạt động buôn bán mà bạn đang theo đuổi. Chính vì vậy, sử dụng một bức ảnh chụp sản phẩm thật nghệ thuật trong studio chuyên nghiệp là việc đáng để quan tâm và cần nhiều sự đầu tư.

Tấm ảnh quảng cáo sản phẩm có giá trị nghệ thuật hoặc không phụ thuộc rất nhiều đến cách nhiếp ảnh gia làm nên tấm ảnh, người làm ảnh cần có một khả năng quan sát và sắp xếp để giúp mọi thứ liên quan đến tấm ảnh quảng cáo sản phẩm hài hòa, có thể phô lên sản phẩm nhưng đồng thời thu hút người nhìn.

Yếu tố làm nên tính chất nghệ thuật cho tấm ảnh quảng cáo sản phẩm còn thể hiện ở việc sử dụng những phông nền thích hợp, sử dụng những phụ kiện hợp lý và có sự thể hiện nhân vật chính trong tấm ảnh không quá cầu kỳ nhưng không hề đơn điệu.

Một trong những sản phẩm đòi hỏi kỹ thuật chụp cực kỳ tốt chính là sản phẩm trang sức.

Chụp ảnh trang sức là việc chúng ta làm cho các món trang sức đẹp hơn, lung linh hơn, thu hút hơn khi nhìn vào hình và được khách hàng tin tưởng chọn mua. Nhưng để có những tấm hình đẹp bạn cũng cần có bí quyết và cách chụp riêng.

Vì các sản phẩm trang sức rất lấp lánh, có khả năng phản chiếu ánh sáng cao nên khi sử dụng các loại đèn chụp thường bị nhòe, mờ ở các điểm cạnh. Chính vì thế yếu tố quan trọng hàng đầu chính là độ sắc nét của sản phẩm.

Yếu tố thứ hai, khi chụp sản phẩm trang sức có độ bóng cao là lựa chọn nền phù hợp, thỏa mãn yêu cầu đem lại vẻ đẹp sắc nét, phô diễn được vẻ long lanh, các chi tiết cắt gọt khéo léo của sản phẩm.

Yếu tố thứ ba, chính là nghệ thuật sử dụng ánh sáng tạo nên sự biến hóa ma mị cho sản phẩm, khiến cho sản phẩm có thêm sức hút khi ngắm nhìn.

Đồ trang sức có độ bóng cao thường là các loại đá quý, kim cương, ngọc trai, vàng, bạc, bạch kim…Vẻ đẹp cuốn hút của các loại trang sức rất mạnh mẽ toát ra từ chính độ bóng bẩy, sáng, long lanh của nó. Tuy vậy chụp hình trang sức không chỉ là chụp cho đẹp mà còn rất cần phải chụp cho thực. Chính vẻ đẹp long lanh mới giúp sản phẩm cuốn hút người mua và vẻ tính trung thực của nó mới làm nên niềm tin và chọn lựa.

Trên đây, là những hỉnh ảnh chụp quảng cáo sản phẩm từ kim cương của thương hiệu Korloff mà Coong Media đã thực hiện.

Với kinh nghiệm lâu năm và các cộng sự chuyên nghiệp, Coong Media luôn mang tới cho các khách hàng của mình những bức hình sản phẩm ưng ý, chuyên nghiệp và thể hiện đầy đủ nhất từng vẻ đẹp của sản phẩm.

 

Nhiếp ảnh: Trương Đại Dương.

Stylish: Mai Tâm